Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Đã rất nhiều lần tôi dự định dọn dẹp tủ sách của tôi vì nó đã quá nhiều thứ trên đó, cái ván gỗ nó đã oằn xuống vì sức nặng của sách vở từ năm thứ nhất Đại học, thế nên tôi định dọn dẹp và vứt bớt đi…
Tôi gỡ hết ra những chồng sách vở từ hồi sinh viên và bất giác kỷ niệm ùa về…tôi đã qua cái thời sinh viên đến cả chục năm và bây giờ lôi ra những quyển vở, quyển sách mà mình đã từng ghi bậy, vẽ bậy vào đó cảm giác thật khó tả.

Nhưng...điều mà tôi quyết định viết ra những dòng này đó là 1 quyển sổ đặc biệt được tôi gói khá kỹ. Tôi nhớ không nhầm thì tôi bắt đầu ghi vào quyển sổ này là năm thứ 1, nó tập hợp những kế hoạch, câu chuyện và dự định của tôi sẽ làm trước khi 30 tuổi. Do nó được gói khá kỹ (cũng vì muốn giấu mẹ) nên nó còn khá mới.


Trong này tôi ghi rất nhiều thứ từ việc lập kế hoạch cho bản thân đến cả….mối tình đầu tan vỡ, mẹ kiếp đến giờ tôi mới thấy tôi sến thế nào. Nhưng hết thảy, trong đó có 1 trang tôi ghi những điều tôi muốn làm trước khi 30 tuổi, đó là:
1. Học guitar
2. Đi du lịch thật xa
3. Say 1 lần.
4. Buôn bán thứ gì đó.
5. Yêu hết mình 1 lần.
6. Học MBA
7. Xăm mình.
……

Bỗng dưng giờ tìm thấy, tôi tự thấy mình đã hoàn thành hầu hết các dự định thời sinh viên chỉ còn lại 1 điều cuối cùng, đó là điều thứ 7.

Tôi đã từng lấy tiền dành dụm của mình mua chiếc guitar đầu tiên 700k để về tập, chỉ vì tôi mới thất tình. Tôi đã từng đi phượt bằng xe máy lên cực Bắc – Lũng Cú- Hà Giang và tới cực Nam Cà Mau trong 1 lần đi công tác. Năm thứ 3 tôi đã từng chạy cong đít cả tối để xoay đủ 20 triệu tiền nhập 1 lô hàng 500 chiếc váy trẻ em (tôi đã bán hết lô đó sau 4 ngày), đây là vụ buôn bán thành công đầu tiên của tôi sau khi thất bại 4-5 lần trước đó. Khi ra trường được 2 năm, tôi quyết định vay 100 triệu để đi học MBA (cũng đã trả hết sau 2 năm). Tôi đã từng say bí tỉ trong vòng tay bạn bè thân thiết như gia đình. Đương nhiên, cũng như mọi sinh viên khác tôi cũng đã có mối tình đầu thời sinh viên, thật đẹp nhưng tan vỡ. Nhưng, còn 1 điều cuối cùng đó là xăm mình thì tôi chưa dám…

Tôi thích xăm, chỉ vì đơn giản là tôi thích thế, thích 1 cái gì đó thể hiện cá tính, tôi thích chất đàn ông của 1 thằng vừa biết chơi, biết học mà vừa biết làm hết mình nhưng đôi khi tôi vẫn sợ người đời dị nghị, sợ bố mẹ quở trách.

…….Bẵng đi 1 thời gian, giờ tôi tìm lại mảnh giấy đó, bỗng nhiên 1 sự sôi sục trong tôi lại trào lên và tôi muốn thực hiện nốt cái danh sách thời sinh viên này. Đúng, tôi sẽ đi xăm mình….

Đến bây giờ, tôi đã có 1 bản kế hoạch danh sách khác nhưng khi nhìn lại danh sách thời sinh viên này tôi lại bị hoài niệm dày vò và tôi quyết định làm nốt.

Chắc có người sẽ nói tôi vô học khi nhìn thấy hình xăm, nhưng không sao tôi sẽ là thằng xăm mình “vô học” có bằng MBA.

Đã có người nói với tôi rằng: “Cuộc đời này thật vô vị, nếu như tìm được những gì mình thích thì tại sao không làm? Cuộc đời quá ngắn để chần chừ”. Đối với tôi, quãng thời gian sinh viên tôi đã không phí hoài và đến giờ tôi vẫn tâm niệm rằng “Đến những việc mình thích mà còn không dám làm thì còn ước mơ gì cho cam?”.

Vâng, tôi sẽ làm nốt và tôi sẽ làm những gì mình thích vì đó là cuộc đời và bản ngã của tôi, ít ra sau này khi về già tôi cũng ngẩng cao đầu mà nói rằng “Vâng, tao đã sống cuộc đời như thế?”.

Tôi nhận được rất nhiều email và tâm sự của các bạn trẻ, các bạn nói rằng các bạn thích làm 1 việc nào đó nhưng nó lại tréo ngoe mọi thứ và các bạn sợ phải đánh đổi khi đi theo nó.

Tùy hoàn cảnh từng người nhưng đối với tôi CUỘC ĐỜI QUÁ NGẮN ĐỂ SỐNG THEO Ý MUỐN CỦA AI ĐÓ.

Hãy tự tin lên, dám theo đuổi và dám thất bại. Hãy cứ đam mê và khờ dại nhé các bạn trẻ.

P/S: Xăm đau bỏ mẹ đi được ấy, đừng đứa nào dại theo tôi nhé.

- st

0 nhận xét :

Đăng nhận xét