Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

 1, Thụ động, có thái độ sống tiêu cực
Luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc này khác, thích đổ lỗi, tìm lý do để biện minh cho mình, không dám nhận trách nhiệm về mình. Hành động theo bản năng hơn là lý trí.

2, Lười suy nghĩ
Không định ra kế hoạch, né tránh mục đích trong cuộc sống và chẳng bao giờ nghĩ tới tương lai, chẳng bao giờ lo lắng về hậu quả từ những hành động của mình. Cuộc sống của họ chỉ là hiện tại mà thôi, tự lấy lý do “Đời là mấy tý” - vùi đầu vào các thú vui bất tận, không cần biết hậu quả ra sao.

3, Nước đến chân mới nhảy
Dù việc có quan trọng tới đâu chăng nữa thì cũng đều lần lữa không làm cho xong. Lãng phí phần lớn thời gian vào các công việc không mang lại mục đích gì: Rong chơi la cà, tán gẫu, online mạng xã hội.

4, Chỉ nghĩ tới thắng thua
Chỉ nghĩ tới được thua trước mắt, không muốn cho ai bằng ai, bạn bè mình mà thắng nghĩa là mình thua, bạn bè xung quanh mình mà chiến thắng hay giành được thành tựu gì đó thì tỏ vẻ khó chịu.

5, Thích nói trước rồi mới nghe sau
Tỏ ra mình là biết tuốt, cả thế giới, những ai khác với suy nghĩ của mình đều cần phải được cải tạo, nói trước mà không cần nghe ý kiến của người khác, cuối cùng hiểu ra vấn đề mới ah, uh…

6,Không hợp tác với mọi người
Xem những người khác kỳ cục vì những người này nghĩ khác với mình. Mọi người đoàn kết lại và chơi với nhau vì họ không giống mình. Nếu ý kiến của mình là tuyệt với thì cần gì phải hợp tác với ai.

7, Sống mòn
Sống ngày này qua ngày khác mòn mỏi, không tự nâng cao năng lực bản thân, không chịu học hỏi những điều mới, điều hay, tránh xa sách vở và thể dục, thể thao.

Chúng ta có giật mình khi đọc được những điều này? Vâng, chính chúng ta đôi khi cũng có những thói quen không tốt này. Và để từ bỏ tất cả những thói quen này là một điều không hề dễ dàng, không thể một sớm một chiều mà từ bỏ được, nhưng chúng ta đã biết được chúng, đã hiểu được vấn đề, những thói quen xấu mà chúng ta – những bạn trẻ hay gặp phải. Muốn thay đổi, từ bỏ những thói quen xấu để tốt lên hay không – đó là ở bạn!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét